Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới

Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới Dự án Căn hộ New Galaxy

Hotline 0931342229

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới

Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới

Giữa đại dịch Covid-19, trong khi nhiều ông lớn "ngủ đông", vì sao loạt doanh nghiệp BĐS này "lội ngược dòng" ồ ạt tung dự án mới

Khó khăn của người này lại là cơ hội cho người kia. Trong lúc nhiều ông lớn chọn cách ngủ đông một số doanh nghiệp lại xác định đây là giai đoạn bung hàng.


Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp BĐS đã kích hoạt chế độ "ngủ đông". Nhiều chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên các doanh nghiệp nên "ngủ đông" để sẵn sàng bật dậy và tăng tốc qua thời điểm khó khăn chung.
Tuy nhiên, khó khăn của người này lại là cơ hội cho người kia. Trong lúc nhiều ông lớn chọn cách ngủ đông một số doanh nghiệp lại xác định đây là giai đoạn bung hàng. Cụ thể, đầu tháng 4/2020,  Ecopark giới thiệu ra thị trường toà tháp đôi 41 tầng Sky Oasis. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án căn hộ cao cấp nhất trong khu đô thị xanh Ecopark. Được biết, Sky Oasis gồm 2 toà tháp 41 tầng, có quy mô hơn 1,200 căn hộ cao cấp. 
Để thu hút khách mua trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi lần đầu tiên có ở Ecopark như khách hàng chỉ đóng từ 240 triệu đồng đến khi nhận nhà, hỗ trợ 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc tới khi nhận nhà và sau đó 4 tháng .Sau khi nhận nhà, khách thanh toán từ 5 triệu mỗi tháng...Các căn hộ tại Sky Oasis có giá từ 860 triệu đồng mỗi căn.
Lý giải nguyên nhân bung hàng đúng thời điểm dịch Covid-19, đại diện Marketing của dự án cho biết sản phẩm căn hộ Ecopark là sản phẩm ở thật, giá chỉ từ trên dưới 1 tỷ đồng/căn, đây là phân khúc nhà ở trên thị trường đang bị rơi vào tình trạng khan hiếm trong khi nhu cầu cực lớn. "Chính vì thế, dù dịch bệnh xảy ra chúng tôi vẫn tự tin bung hàng theo kế hoạch từ trước. Và thực tế, dù dự án mới giới thiệu ra thị trường nhưng số lượng người quan tâm đã vượt mong đợi", vị này tiết lộ.
Ngoài Ecopark, thị trường cũng chứng kiến một dự án khác tại Mỹ Đình là The Matrix One của MIK đang mở bán thời điểm tháng 3 trở lại đây. Hiện nay, môi giới bán hàng tại dự án này đang tăng cường tiếp cận tìm kiếm khách qua các công cụ online, gọi điện thoại. Trao đổi với chúng tôi, một môi giới tên H mời chào qua điện thoại cho biết hiện nay dự án đã đủ điều kiện bán hàng, mức giá cũng phải chăng hơn và dễ mua hơn so với thời điểm MIK giới thiệu dự án ra thị trường hồi cuối năm 2019.
Được biết, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh của MIKGroup cũng từng khẳng định dịch Covid-19 là cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi, đầu tư trong giai đoạn này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua được BĐS với giá cả hợp lý và không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng. Có thể, đây là lý do MIK vẫn quyết tâm tìm khách trong thời điểm hiện tại.
Ngoài Ecopark, MIK, thị trường cũng chứng kiến hàng loạt ông lớn bất động sản khác đang chuyển đổi hình thức bán hàng online tại nhiều dự án. Có thể kể đến như Sunshine đang thúc đẩy bán hàng, đầu tư loạt dự án lớn trên Sunshine App như dự án Sunshine Heritage Resort, Sunshine Golden River, Sunshine Mystery Villas, Sunshine Empire, Sunshine Crystal River (Hà Nội), Sunshine Venicia, Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn (TP.HCM)...
Giải thích về nguyên nhân Sunshine Group vẫn bung mạnh hàng trong dịch bệnh, đại diện Tập đoàn này cho biết, nếu như trước đây người mua nhà có thói quen mua trực tiếp thì nay, buộc phải thay đổi dần do tình hình dịch bệnh. Nói chính xác là dịch bệnh đã khiến khẩu vị người mua nhà có sự thay đổi mạnh mẽ. Những dự án cao cấp, có không gian sống tốt, đầy đủ tiện ích khép kín, được vận hành bởi chủ đầu tư uy tín, có phương thức tiếp cận và giao dịch theo hướng trực tuyến, công nghệ được người mua nhà quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là lý do Tập đoàn đẩy mạnh bán hàng trong thời điểm hiện tại.
Mới đây, Vinhomes cũng đã chính thức ra mắt sàn bán hàng online với số lượng sản phẩm lớn tại nhiều dự án trên cả nước. Theo ông Huỳnh Dư An – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes, trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có hơn 32 nghìn lượt truy cập và 200 căn hộ được giao dịch thành công. Đây là một kết quả ngoài mong đợi, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. "Chúng tôi tin rằng, lượng giao dịch qua Vinhomes Online sẽ tiếp tục khả quan trong thời gian tới", ông An cho biết.
Có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn chung của dịch Covid-19, không phải tất cả các cánh cửa đều đóng lại. Nhiều doanh nghiệp với sản phẩm tốt, chiến lược tốt vẫn tìm ra những hướng đi riêng trong mùa dịch. Theo nhận định của các chuyên gia, những giải pháp này có thể đạt được hiệu quả nhiều hoặc ít trong mùa dịch, nhưng đây cũng là những dây cót doanh nghiệp chuẩn bị để có thể bật dạy ngay sau khi dịch kết thúc.